CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & CÔNG NGHỆ OSB ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU CỦA ĐỊA PHƯƠNG
Thứ Sáu /  02/06/2023
Bước qua Quý II năm 2023, Công ty Cổ phần Đầu tư & Công nghệ OSB đã tích cực tham gia hỗ trợ, đào tạo xuất khẩu trực tuyến cho nhiều địa phương thông qua những hội thảo, sự kiện. Cùng điểm lại các sự kiện nổi bật có sự góp mặt của Công ty OSB trong tháng 5 vừa qua:
  • HỘI THẢO XUẤT KHẨU ALIBABA.COM “MADE-IN-VIETNAM”

Sáng ngày 30/05/2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương kết hợp cùng Tập đoàn Alibaba.com, Công ty Đầu tư và Công nghệ OSB tổ chức Hội thảo Xuất khẩu Alibaba.com “MADE-IN-VIETNAM”.



Tham dự Hội nghị có các lãnh đạo sở, ban, ngành, và hơn 40 doanh nghiệp, các chuyên gia và đại diện các đơn vị cùng tham dự tại các KCN trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội thảo xuất khẩu Alibaba.com: “MADE-IN-VIETNAM” mở ra với mục tiêu: “Việc cố gắng thúc đẩy mạnh thương mại điện tử tại Việt Nam còn đồng thời với sứ mệnh có thể quảng bá chất lượng các sản phẩm Việt Nam với bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp nhập khẩu trên toàn thế giới.”.

Nhận thấy qua những thành công mà xuất khẩu online đã mang lại cho doanh nghiệp Việt Nam, với mong muốn có thể để cho doanh nghiệp Việt Nam có thể dễ dàng thâm nhập, trao đổi các sản phẩm mang thương hiệu, xuất xứ “Made-in-Vietnam” vào thị trường quốc tế thì các doanh nghiệp, những nhà bán, buôn còn cần phải tìm ra cho mình một thị trường đầy triển vọng, với những ưu ái cao dành cho bản thân mình.

Các đại biểu trong buổi hội thảo đã cùng thảo luận trao đổi về các định hướng cơ chế, chính sách phát triển thương mại điện tử với thị trường mới – Hoa Kỳ với những giải pháp hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm đối với các doanh nghiệp dưới góc nhìn thực tế từ nhà nhập khẩu quốc tế. Tại sự kiện các doanh nghiệp cũng được giới thiệu về sàn thương mại điện tử Alibaba.com - sàn thương mại điện tử B2B, hiện đang là đối tác của hàng nghìn các doanh nghiệp nhập khẩu trên toàn thế giới và cũng là một “cây cầu vàng”, một cơ hội đặc biệt dành cho các nhà xuất khẩu quốc tế tại Việt Nam mà hội thảo đã giới thiệu với các doanh nghiệp . Sàn thương mai điện tử Alibaba.com – sàn thương mại điện tử B2B, trong buổi hội thảo đã giới thiệu về các tính năng mới là sàn thương mại điện tử đã cấp nhật để dễ tiếp cận hơn với người dùng và đồng thời kết hợp với Công ty cổ phần Đầu tư & Công nghệ OSB để làm “cầu nối” giữa doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Đồng thời nữa đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu đã thành công khi biết tới sàn thương mại Alibaba.com giới thiệu về quá trình, hành trình của mình, giúp cho các doanh nghiệp của buổi tư vấn có thêm thông tin, kỳ vọng với “cơ hội vàng” Alibaba.com mang lại.


  • SỰ KIỆN ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI BỀN VỮNG TỈNH SƠN LA.


Ngày 25/5, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Công Thương, đại diện Cục Thương mại và kinh tế số, giảng viên Trường đại học Thương mại, đại diện các Công ty Cổ phần đầu tư và Công nghệ OSB - Đại lý được uỷ quyền chính thức của trang TMĐT Alibaba.com, Công ty TNHH giải pháp phát triển doanh nghiệp (iViet), Hiệp hội Thương mại điện tử tổ chức Hội nghị định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững tỉnh Sơn La.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố của tỉnh, 100 doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, chuyên gia, giảng viên các trường đại học và đại diện các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, truyền thông và logistics.

Tại hội nghị, các đại diện đã phát biểu tham luận, đánh giá thực trạng và chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử theo hướng bền vững; hỗ trợ, vận chuyển, kết nối và tiêu thụ nông sản trên nền tảng trực tuyến, kết nối giao thương và xúc tiến thương mại ứng dụng thương mại điện tử cho tỉnh Sơn La.

Các đại biểu đã thảo luận trao đổi về các định hướng cơ chế, chính sách phát triển thương mại điện tử, giải pháp hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm đối với các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh, giúp tỉnh Sơn La xây dựng các chính sách để quản lý và phát triển thương mại điện tử một cách hiệu quả, bền vững, hỗ trợ các tập đoàn, doanh nghiệp có nhu cầu và năng lực đầu tư vào tỉnh, nhất là đầu tư phát triển du lịch, nông nghiệp, công nghiệp chế biến và bảo quản, thương mại dịch vụ, xây dựng hạ tầng thương mại điện tử, logistic, tạo tiền đề vững chắc để đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử bền vững của tỉnh Sơn La.


  • SỰ KIỆN CUNG CẤP NGUỒN NHÂN LỰC CHO DOANH NGHIỆP KHI THAM GIA SÀN TMĐT ALIBABA.COM



Ngày 19/05/2023 Công ty cổ phần Đầu tư & Công nghệ OSB kết hợp với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ký kết hợp tác: Cung cấp nguồn nhân lực cho doanh nghiệp khi tham gia sàn TMĐT Alibaba.com

OSB & NTT sẽ kết hợp triển khai đào tạo các khóa ngắn hạn cho sinh viên Khoa TMĐT và Quản trị Kinh Doanh về kỹ năng thương mại điên tử, kỹ năng quản trị Tài khoản Alibaba. Bên cạnh đó OSB sẽ kết nối nguồn nhân lực này cho Doanh nghiệp,khách hàng đang có mong muốn tìm kiếm nguồn nhân lực quản trị tài khoản Alibaba. OSB tin rằng đây sẽ là giải pháp tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí giúp hàng ngàn khách hàng Gold Supplier của OSB giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự trong thời gian tới.


  • SỰ KIỆN THÚC ĐẨY DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU TẠI LONG AN THÔNG QUA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ




Sáng 25/4, Sở Công Thương tỉnh Long An phối hợp cùng Công ty cổ phần Đầu tư và công nghệ OSB tổ chức hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”. Hội thảo đã thu hút Hơn 120 đại biểu đại diện các sở, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn Long An tham dự.

Tại hội thảo, các đại biểu được thông tin về thực trạng ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam; Xuất khẩu trực tuyến - cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp tỉnh Long An; Cơ hội kinh doanh xuất khẩu xuyên biên giới thông qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com; tập huấn kỹ năng quản trị, hướng dẫn quy trình, vận hành gian hàng đã tham gia sàn thương mại điện tử năm 2022;…

Hội thảo trên các chuyên gia, Công ty cổ phần Đầu tư & Công nghệ OSB đã mang tới những kiến thức, cũng như thông tin về kết quả mà ứng dụng thương mại điện tử đã mang lại trong hoạt động xuất nhập khẩu; cơ hội và thách thức đối với hoạt động xuất khẩu trực tuyến  đến các cán bộ quản lý nhà nước; đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu thông qua môi trường số, góp phần đưa sản phẩm, thương hiệu Việt Nam tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng  cho các doanh nghiệp tại Long An thấy được cơ hội hội xuất khẩu trực tuyến và câu chuyện thành công thông qua sàn thương mại trực tuyến trên Alibaba.com.

Dịp này, Sở Công Thương Long An và Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ OSB ký bản ghi nhớ thỏa thuận thuận hợp tác để cùng phối hợp và phát huy tối đa năng lực của mỗi bên. Với tinh thần, hai bên sẽ tổ chức và triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu, phát triển, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Long An tiếp cận cơ hội giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế thế giới.


  • SỰ KIỆN HUBA: HƯƠNG TRÌNH “ CAFÉ DOANH NHÂN HUBA LẦN THỨ 69” - THÚC ĐẨY HÀNG VIỆT THAM GIA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ

Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Đầu tư & Công nghệ OSB đã được mời tham dự và chia sẻ tại chương trình Cà phê doanh nhân chủ đề "Thúc đẩy hàng Việt tham gia thương mại điện tử trong nước và quốc tế" do Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh (HUBA) tổ chức

Sư kiện đã nếu ra nhưng khó khăn trong việc tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn khi nhu cầu tiêu dùng trên thế giới và trong nước đều sụt giảm, tạo nên áp lực rất, Hầu hết doanh nghiệp Việt đều là doanh nghiệp nhỏ và vừa, dù đã nỗ lực tìm kiếm thị trường nhưng hiện nay các thị trường truyền thống đều đang khó khăn, cầu bị thu hẹp do ảnh hưởng của lạm phát. Trước những vướng mặc chưa có có lời giải đáp, sự kiện đã các chuyên gia, công ty trong linh vực thương mại điện tử để đưa ra những giải pháp hưu hiệu nhất đến các doanh nghiệp xuất khẩu có mặt trong sự kiện.

Trong sự kiện Ông Trần Đình Toản, Phó Tổng Giám đốc OSB Group (đại lý của sàn thương mại điện tử Alibaba.com tại Việt Nam) thông tin, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử tạiViệt Nam đang đạt mức trên 20%/năm. Người mua hàng thế giới trên sàn thương mại điện tử Alibaba đang có xu hướng chọn nhà cung cấp Việt Nam do những năm gần đây nhiều lĩnh vực sản xuất của Việt Nam có sự trỗi dậy mạnh mẽ, có lợi thế hơn về mặt cung ứng, thuế quan so với Trung Quốc.



Ông Trần Đình Toản, Phó Tổng Giám đốc OSB Group (đại lý của sàn thương mại điện tử Alibaba.com tại Việt Nam).


Một số doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ đã hợp tác thương mại cùng Alibaba.com và đạt được mức tăng trưởng cao về đơn hàng, doanh thu xuất khẩu từ 70-80%. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đang tiếp cận thương mại điện tử như một kênh phụ, không có nhân viên kinh doanh trực tuyến, đăng tải sản phẩm lên gian hàng trực tuyến ít và chậm nên khó đạt được hiệu quả về mặt doanh số, đơn hàng như mong muốn.

"Để tham gia sân chơi thương mại điện tử xuyên quốc gia và đạt được hiệu quả cao, bản thân doanh nghiệp phải có sản phẩm xuất khẩu được, giá sản phẩm phải cạnh tranh so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần xác định thương mại điện tử là kênh kinh doanh chính thức để đầu tư tương xứng về mặt nhân sự chuyên trách và hoạt động tích cực trên nền tảng online, sẵn sàng đáp ứng khách hàng mọi lúc mọi nơi.", ông Trần Đình Toàn chia sẻ. Bài tham luận từ Công ty cổ phần Đầu tư & Công nghệ OSB đã hỗ trợ giải đáp những thắc mắc việc tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023 qua đó, kích lệ các doanh nghiệp nên đẩy mạnh hơn về lĩnh vực thương mại điện tử và thử sức với sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

 

Qua các sự kiện Công ty CP Đầu Tư & Công Nghệ OSB luôn đơn vị tiên phong, đi đầu, đã xúc tiến việc hợp tác với Tập đoàn Alibaba.com tại thị trường Việt Nam từ năm 2009, với mục tiêu như một cầu nối cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam với doanh nghiệp nhập khẩu quốc tế, tận dụng tối đa nền tảng xuất khẩu trực tuyến Alibaba.com, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu ra toàn thế giới, mở rộng thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam. Công ty OSB được nhiều cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế và các hiệp hội ngành nghề “ghi nhận” về những đóng góp trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam.

 

VP Hà Nội

  • Hotline: 090.337.69.96

VP HCM

  • Hotline: 0937.186.996